รับจดบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด

รับจดทะเบียนบริษัท

ความสำคัญของการจ้างทนายจดบริษัท และผลเสียของการจดบริษัทเอง

เมื่อเราทำธุรกิจหรือมีความคิดอยากจะทำธุรกิจก็ย่อมมีความคิดอยากจะจัดตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง เช่น เพื่อไปขอกู้กับธนาคารเพื่อมาขยายกิจการของตัวเองซึ่งก็อย่างที่เรารู้กันนั้นแหละครับว่ามันค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อนมาก เสียเวลาเป็นอาทิตย์ๆ กว่าจะสามารถจดทะเบียนบริษัทได้สำเร็จ บางคนก็ล่าช้าไปเป็นเดือน ทำให้เราเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์เลย แล้วมีทางไหนที่จะช่วยให้คุณจดทะเบียนบริษัทได้ง่ายมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องเสียสุขภาพจิต  (บางทีอาจจะทะเลาะกับเจ้าหน้าที่) ผู้ประกอบการบางคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องใช้เอกสารอะไร ต้องทำอะไร ไปดำเนินการที่ไหน

ซึ่งวันนี้เรามีข้อเสนอมาบอกต่อคุณด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า เราสามารถจ้างทนายเป็นผู้ดำเนินการจดทะเบียนบริษัทได้ (รวมทั้งปรึกษาข้อกฎหมายได้อีกด้วย) ซึ่งสะดวก สบายกว่าการที่เราต้องไปดำเนินการด้วยตัวเองอยู่แล้ว เพราะให้ทนายไปก็เปรียบเสมือนตัวแทนของตัวเรานั้นเอง และที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าบริษัทของเราจะมีทะเบียนอย่างไม่ถูกต้อง ไม่ถูกขั้นตอนตามกฎหมายอีกด้วย

หลายปัญหาที่เคยเจอจากลูกค้าที่ไปจดทะเบียนบริษัทด้วยตัวเองแล้วมาปรึกษาทางทีมทนายของเราก็พบว่าผลเสียของการจดทะเบียนบริษัทเองมีดังนี้

  • มีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก
  • ใช้เอกสารหลายตัว และเอกสารจะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานแทบทุกตัว
  • ต้องใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ ต้องตามงานบ่อยครั้ง
  • มีความล่าช้าในบางครั้ง
  • ทำตามขั้นตอนไม่ถูกต้อง บางครั้งก็ข้ามขั้นตอนไปบ้าง
  • ไม่รู้ถึงความแตกต่างระหว่างบริษัทประเภทต่างๆ ทำให้บางครั้งไปจดทะเบียนไม่ถูกต้อง
  • จดทะเบียนผิดประเภท เสียเงิน เสียเวลา

ซึ่งผลเสียที่คุณไปจดบริษัทเองไม่ได้มีแค่นี้อย่างแน่นอน เพราะคุณมักจะต้องเจอกับปัญหาเอกสารขาด เอกสารหาย เอกสารไม่ครบ ต้องวิ่งเดินเรื่องเอง เรื่องราวมากมายที่คุณต้องเจอ ไหนจะเรื่องธุรกิจที่ต้องคอยดูแล ต้องคอยบริหารแล้ว ยังต้องมาวุ่นวายเรื่องจัดตั้งบริษัทอีก นอกจากจะทำให้คุณเสียเวลา แล้วอาจจะเสียโอกาสในการขยายกิจการของตัวเองออกไปได้อีก

นอกจากนี้เรื่องสำคัญเลย คุณอาจจะเสียโอกาสในการรู้ว่าบริษัทแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร ต้องเสียภาษีเท่าไหร่ มีสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ได้ส่วนลดหย่อนภาษีไหม หลายคนเคยเจอปัญหาจดทะเบียนนิติบุคคลผิดประเภท นอกจากจะเสียภาษีต่อปีเยอะแล้ว เมื่อถึงตอนต่ออายุก็โดนเรียกเก็บย้อนหลังเยอะเลย จะยกเลิกก็ต้องรอเวลาแน่นอนว่าชวนปวดหัวมากๆ เลย ซึ่งหากคุณได้ว่าจ้างผู้ชำนาญการทางกฎหมายก็จะช่วยให้คุณรู้ว่าธุรกิจของคุณนั้นเหมาะกับการจัดตั้งจดทะเบียนบริษัทแบบไหน จะได้รับการคุ้มครองแบบไหนจากรัฐบาล ได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ดีใช่ไหมละครับ

บริษัท ทนายไซเบอร์ จำกัด รับจดทะเบียนบริษัท, จดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด, ห้างหุ้นส่วนสามัญจดทะเบียน, จดทะเบียนการค้า, จดทะเบียนพาณิชย์, จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์, จดทะเบียนธุรกิจต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, ขอเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร เข้าระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ขึ้นทะเบียนลูกจ้าง ต่อสำนักงานประกันสังคม เป็นต้น

 

 1,578 ผู้เข้าชมเว็บไซต์,  4 views today